KhaKhuTru
Become a Gentleman
LỜI NÓI ĐẦU
Tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả tiêu thụ là mối quan tâm hàng đầu của tất cả các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp thương mại nói riêng. Thực tiễn cho thấy thích ứng với mỗi cơ chế quản lý, công tác tiêu thụ và xác định kết quả tiêu thụ được thực hiện bằng các hình thức khác nhau. Trong nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung Nhà nước quản lý kinh tế chủ yếu bằng mệnh lệnh. Các cơ quan hành chính kinh tế can thiệp sâu vào nghiệp vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nhưng lại không chịu trách nhiệm về các quyết định của mình. Hoạt động tiêu thụ hàng hoá trong thời kỳ này chủ yếu là giao hàng cho các đơn vị theo địa chỉ và giá cả do Nhà nước định sẵn.
Tóm lại, trong nền kinh tế tập trung khi mà ba vấn đề trung tâm: Sản xuất cái gì? Bằng cách nào? Cho ai? đều do Nhà nước quyết định thì công tác tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả tiêu thụ chỉ là việc tổ chức bán sản phẩm, hàng hoá sản xuất ra theo kế hoạch và giá cả được ấn định từ trước. Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp phải tự mình quyết định ba vấn đề trung tâm thì vấn đề này trở nên vô cùng quan trọng vì nếu doanh nghiệp nào tổ chức tốt nghiệp vụ tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá đảm bảo thu hồi vốn, bù đắp các chi phí đã bỏ ra và xác định đúng đắn kết quả kinh doanh sẽ có điều kiện tồn tại và phát triển. Ngược lại, doanh nghiệp nào không tiêu thụ được hàng hoá của mình, xác định không chính xác kết quả bán hàng sẽ dẫn đến tình trạng “lãi giả, lỗ thật” thì sớm muộn cũng đi đến chỗ phá sản.
Để quản lý được tốt nghiệp vụ tiêu thụ hàng hoá thì kế toán với tư cách là một công cụ quản lý kinh tế cũng phải được thay đổi và hoàn thiện hơn cho phù hợp với tình hình mới.
Nhận thức được tầm quan trọng trên, kết hợp những kiến thức đã học và quá trình thực tập tại công ty công ty Cổ phần cơ điện lạnh Việt Nam Và có sự hướng dẫn của thầy cô giáo cùng anh chị trong công ty đã giúp đỡ. Em đã lựa chọn đề tài báo cáo thực tập của mình là: “Hoàn thiện kế toán bán hàng tại công ty Cổ phần cơ điện lạnh Việt Nam
Ngoài phần mở đầu và kết luận, chuyên đề tốt nghiệp gồm có 3 chương:
Chương 1: Đặc điểm và tổ chức quản lý hoạt động bán hàng của Công ty Cổ phần cơ điện lạnh Việt Nam
Chương 2: Thực trạng kế toán bán hàng tại Công ty Cổ phần cơ điện lạnh Việt Nam
Chương 3: Hoàn thiện kế toán bán hàng tại Công ty Cổ phần cơ điện lạnh Việt Nam
1.1. Đặc điểm hoạt động bán hàng của công ty Cổ phần cơ điện lạnh Việt Nam
Công ty cổ phần cơ điện lạnh Việt Nam có chức năng là mua bán các loại thiết bị điện lạnh các dịch vụ liên quan đến thiết bị tới tận tay khách hàng.Các loại thiết bị điện lạnh dùng trong gia đình, khu công nghiệp nhà xưởng, các công ty, nhà hàng, khách sạn….
Với chức năng thương mại, dưới sự phân công lao động xã hôi, công ty là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, người cung cấp hàng… đáp ứng nhu cầu của xã hội, mang lại cuộc sống tiện nghi thoái mái tốt nhất. Đặc biệt trong điều kiện kinh tế phát triển ngày nay thì nhu cầu về cuộc sống tiện nghi càng trở nên cần thiết.
Để thực hiện được chức năng đó thì công ty phải hoàn thành các nhiệm vụ mua vào – bán ra: cung cấp các loại thiết bị điện lạnh tốt nhất, giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo và đặc biệt các dich vụ sau khi bán hàng tạo niềm tin và sự hài lòng của khách hàng khi đến với công ty.Nghiên cứu phân tích thị trường, nắm bắt nhu cầu của xã hội và đáp ứng nhu cầu của xã hội. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ cơ bản thì công ty còn phải thực hiện các nhiệm vụ do nhà nước đặt ra và những nhiệm vụ của doanh nghiệp trong từng giai đoạn phát triển của công ty
- Công ty buôn, bán lẻ bán máy hút bụi công nghiệp, máy điều hòa gia dụng, máy xây dựng, hàng thủ công, mỹ nghệ,mua bán vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh, mua bán vật tự thiết bị ngành nước
- Đại lý mua bán ký gửi hàng hóa, buôn bán, sửa chữa, bảo hành hàng điện tử, điện lạnh, điện dân dụng:
Tải về bản đầy đủ tại đây
Tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả tiêu thụ là mối quan tâm hàng đầu của tất cả các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp thương mại nói riêng. Thực tiễn cho thấy thích ứng với mỗi cơ chế quản lý, công tác tiêu thụ và xác định kết quả tiêu thụ được thực hiện bằng các hình thức khác nhau. Trong nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung Nhà nước quản lý kinh tế chủ yếu bằng mệnh lệnh. Các cơ quan hành chính kinh tế can thiệp sâu vào nghiệp vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nhưng lại không chịu trách nhiệm về các quyết định của mình. Hoạt động tiêu thụ hàng hoá trong thời kỳ này chủ yếu là giao hàng cho các đơn vị theo địa chỉ và giá cả do Nhà nước định sẵn.
Tóm lại, trong nền kinh tế tập trung khi mà ba vấn đề trung tâm: Sản xuất cái gì? Bằng cách nào? Cho ai? đều do Nhà nước quyết định thì công tác tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả tiêu thụ chỉ là việc tổ chức bán sản phẩm, hàng hoá sản xuất ra theo kế hoạch và giá cả được ấn định từ trước. Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp phải tự mình quyết định ba vấn đề trung tâm thì vấn đề này trở nên vô cùng quan trọng vì nếu doanh nghiệp nào tổ chức tốt nghiệp vụ tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá đảm bảo thu hồi vốn, bù đắp các chi phí đã bỏ ra và xác định đúng đắn kết quả kinh doanh sẽ có điều kiện tồn tại và phát triển. Ngược lại, doanh nghiệp nào không tiêu thụ được hàng hoá của mình, xác định không chính xác kết quả bán hàng sẽ dẫn đến tình trạng “lãi giả, lỗ thật” thì sớm muộn cũng đi đến chỗ phá sản.
Để quản lý được tốt nghiệp vụ tiêu thụ hàng hoá thì kế toán với tư cách là một công cụ quản lý kinh tế cũng phải được thay đổi và hoàn thiện hơn cho phù hợp với tình hình mới.
Nhận thức được tầm quan trọng trên, kết hợp những kiến thức đã học và quá trình thực tập tại công ty công ty Cổ phần cơ điện lạnh Việt Nam Và có sự hướng dẫn của thầy cô giáo cùng anh chị trong công ty đã giúp đỡ. Em đã lựa chọn đề tài báo cáo thực tập của mình là: “Hoàn thiện kế toán bán hàng tại công ty Cổ phần cơ điện lạnh Việt Nam
Ngoài phần mở đầu và kết luận, chuyên đề tốt nghiệp gồm có 3 chương:
Chương 1: Đặc điểm và tổ chức quản lý hoạt động bán hàng của Công ty Cổ phần cơ điện lạnh Việt Nam
Chương 2: Thực trạng kế toán bán hàng tại Công ty Cổ phần cơ điện lạnh Việt Nam
Chương 3: Hoàn thiện kế toán bán hàng tại Công ty Cổ phần cơ điện lạnh Việt Nam
CHƯƠNG 1: ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ
HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY
CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH VIỆT NAM
HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY
CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH VIỆT NAM
1.1. Đặc điểm hoạt động bán hàng của công ty Cổ phần cơ điện lạnh Việt Nam
Công ty cổ phần cơ điện lạnh Việt Nam có chức năng là mua bán các loại thiết bị điện lạnh các dịch vụ liên quan đến thiết bị tới tận tay khách hàng.Các loại thiết bị điện lạnh dùng trong gia đình, khu công nghiệp nhà xưởng, các công ty, nhà hàng, khách sạn….
Với chức năng thương mại, dưới sự phân công lao động xã hôi, công ty là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, người cung cấp hàng… đáp ứng nhu cầu của xã hội, mang lại cuộc sống tiện nghi thoái mái tốt nhất. Đặc biệt trong điều kiện kinh tế phát triển ngày nay thì nhu cầu về cuộc sống tiện nghi càng trở nên cần thiết.
Để thực hiện được chức năng đó thì công ty phải hoàn thành các nhiệm vụ mua vào – bán ra: cung cấp các loại thiết bị điện lạnh tốt nhất, giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo và đặc biệt các dich vụ sau khi bán hàng tạo niềm tin và sự hài lòng của khách hàng khi đến với công ty.Nghiên cứu phân tích thị trường, nắm bắt nhu cầu của xã hội và đáp ứng nhu cầu của xã hội. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ cơ bản thì công ty còn phải thực hiện các nhiệm vụ do nhà nước đặt ra và những nhiệm vụ của doanh nghiệp trong từng giai đoạn phát triển của công ty
- Công ty buôn, bán lẻ bán máy hút bụi công nghiệp, máy điều hòa gia dụng, máy xây dựng, hàng thủ công, mỹ nghệ,mua bán vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh, mua bán vật tự thiết bị ngành nước
- Đại lý mua bán ký gửi hàng hóa, buôn bán, sửa chữa, bảo hành hàng điện tử, điện lạnh, điện dân dụng:
Tải về bản đầy đủ tại đây