KhaKhuTru
Become a Gentleman
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN............................................................................................... 1
LỜI CAM ĐOAN......................................................................................... 2
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VIẾT TẮT....................................................... 5
DANH MỤC BẢNG BIỂU........................................................................... 6
LỜI NÓI ĐẦU.............................................................................................. 1
CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ TÍN DỤNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG 3
1.1. Khái quát về hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại (NHTM) 3
1.1.1. Khái niệm tín dụng............................................................................ 3
1.1.2. Các loại hình thức tín dụng................................................................ 4
1.2. Chất lượng tín dụng của NHTM.......................................................... 6
1.2.1. Khái niệm.......................................................................................... 6
1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng.......................................... 8
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng ngân hàng.............. 10
1.3.1. Các nhân tố thuộc về ngân hàng...................................................... 10
1.3.2. Các nhân tố thuộc về khách hàng.................................................... 11
1.3.3. Các nhân tố khách quan khác.......................................................... 12
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI NHNO&PTNT CẦU GIẤY ................................................................ 14
2.1. Tổng quan về NHNo&PTNT Cầu Giấy............................................... 14
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của NHNo&PTNT Cầu Giấy....... 14
2.1.2. Bộ máy tổ chức và chức năng của các phòng ban NHNo&PTNT Cầu Giấy 15
2.2. Tình hình hoạt động kinhdoanh của NHNo&PTNT Cầu Giấy............ 16
2.2.1. Tình hình huy động vốn.................................................................. 16
2.2.2. Tình hình sử dụng vốn..................................................................... 21
2.2.3. Các hoạt động khác......................................................................... 26
2.2.4. Đánh giá chung về tình hình hoạt động của Ngân hàng No&PTNT Cầu Giấy 28
2.3. Thực trạng về chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại NHNo&PTNT Cầu Giấy................................................................................................... 30
2.3.1. Thực trạng các doanh nghiệp vừa và nhỏ( DNVVN)....................... 30
2.3.2. Thực trạng về chất lượng tín dụng đối với các DNVVN tại NHNNo&PTNT Cầu Giấy.................................................................................................................. 31
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI NHNO&PTNT CHI NHÁNH CẦU GIẤY...... 39
3.1 Phương hướng phát triển của NHNo&PTNT chi nhánh Cầu Giấy trong thời gian tới 39
3.1.1 Đánh giá chung về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2010........... 39
3.1.2 Định hướng chung và mục tiêu trong hoạt động kinh doanh tại chi nhánh năm 2011 40
3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.. 46
3.2.1. Công tác huy động vốn.................................................................... 46
3.2.2. Cải thiện chất lượng công tác thẩm định.......................................... 46
3.2.3. Tăng cường chất lượng giám sát quá trình sử dụng vốn vay............ 47
3.2.4. Nâng cao chất lượng nhân sự........................................................... 47
3.2.5. Hoàn thiện hệ thống thông tin về khách hàng.................................. 48
3.2.6. Tăng cường công tác tư vấn cho doanh nghiệp vay vốn.................. 48
3.2.7. Đẩy mạnh quan hệ với các cơ quan chức năng................................ 49
3.3. Một số kiến nghị.................................................................................. 49
3.3.1. Kiến nghị đối với cơ quan quản lý Nhà nước................................... 49
3.3.2. Kiến nghị đối với ngân hàng nhà nước............................................. 49
3.3.3. Kiến nghị đối với NHNo&PTNT Việt Nam..................................... 50
KẾT LUẬN................................................................................................ 51
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................................... 52
Tải về miễn phí tại đây: https://docs.google.com/uc?export=download&id=0B1OXBfk-0r68ZW5OUmw2VXNDbzQ
LỜI CẢM ƠN............................................................................................... 1
LỜI CAM ĐOAN......................................................................................... 2
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VIẾT TẮT....................................................... 5
DANH MỤC BẢNG BIỂU........................................................................... 6
LỜI NÓI ĐẦU.............................................................................................. 1
CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ TÍN DỤNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG 3
1.1. Khái quát về hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại (NHTM) 3
1.1.1. Khái niệm tín dụng............................................................................ 3
1.1.2. Các loại hình thức tín dụng................................................................ 4
1.2. Chất lượng tín dụng của NHTM.......................................................... 6
1.2.1. Khái niệm.......................................................................................... 6
1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng.......................................... 8
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng ngân hàng.............. 10
1.3.1. Các nhân tố thuộc về ngân hàng...................................................... 10
1.3.2. Các nhân tố thuộc về khách hàng.................................................... 11
1.3.3. Các nhân tố khách quan khác.......................................................... 12
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI NHNO&PTNT CẦU GIẤY ................................................................ 14
2.1. Tổng quan về NHNo&PTNT Cầu Giấy............................................... 14
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của NHNo&PTNT Cầu Giấy....... 14
2.1.2. Bộ máy tổ chức và chức năng của các phòng ban NHNo&PTNT Cầu Giấy 15
2.2. Tình hình hoạt động kinhdoanh của NHNo&PTNT Cầu Giấy............ 16
2.2.1. Tình hình huy động vốn.................................................................. 16
2.2.2. Tình hình sử dụng vốn..................................................................... 21
2.2.3. Các hoạt động khác......................................................................... 26
2.2.4. Đánh giá chung về tình hình hoạt động của Ngân hàng No&PTNT Cầu Giấy 28
2.3. Thực trạng về chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại NHNo&PTNT Cầu Giấy................................................................................................... 30
2.3.1. Thực trạng các doanh nghiệp vừa và nhỏ( DNVVN)....................... 30
2.3.2. Thực trạng về chất lượng tín dụng đối với các DNVVN tại NHNNo&PTNT Cầu Giấy.................................................................................................................. 31
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI NHNO&PTNT CHI NHÁNH CẦU GIẤY...... 39
3.1 Phương hướng phát triển của NHNo&PTNT chi nhánh Cầu Giấy trong thời gian tới 39
3.1.1 Đánh giá chung về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2010........... 39
3.1.2 Định hướng chung và mục tiêu trong hoạt động kinh doanh tại chi nhánh năm 2011 40
3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.. 46
3.2.1. Công tác huy động vốn.................................................................... 46
3.2.2. Cải thiện chất lượng công tác thẩm định.......................................... 46
3.2.3. Tăng cường chất lượng giám sát quá trình sử dụng vốn vay............ 47
3.2.4. Nâng cao chất lượng nhân sự........................................................... 47
3.2.5. Hoàn thiện hệ thống thông tin về khách hàng.................................. 48
3.2.6. Tăng cường công tác tư vấn cho doanh nghiệp vay vốn.................. 48
3.2.7. Đẩy mạnh quan hệ với các cơ quan chức năng................................ 49
3.3. Một số kiến nghị.................................................................................. 49
3.3.1. Kiến nghị đối với cơ quan quản lý Nhà nước................................... 49
3.3.2. Kiến nghị đối với ngân hàng nhà nước............................................. 49
3.3.3. Kiến nghị đối với NHNo&PTNT Việt Nam..................................... 50
KẾT LUẬN................................................................................................ 51
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................................... 52
Tải về miễn phí tại đây: https://docs.google.com/uc?export=download&id=0B1OXBfk-0r68ZW5OUmw2VXNDbzQ