KhaKhuTru
Become a Gentleman
LỜI MỞ ĐẦU
Cùng với sự phát triển của và đi lên của ngành giáo dục Việt Nam, trường Đại học Thăng Long cũng không nằm ngoài xu thế đó. Năm 2008, nhà trường đưa vào sử dụng ngôi trường mới tại địa điểm đường Nguyễn Xiển, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội. Tuy nhiên sau 4 năm đi vào sử dụng, trường có có dấu hiệu của sự quá tải của hệ thống các dịch vụ của nhà trường. Dịch vụ photocopy cũng là một trong số đó, sự quá tải của của hàng photocopy khiến thời gian chờ đợi của các bạn sinh viên lâu hơn, ảnh hưởng đến thời gian của tiết học.
Với khách hàng mục tiêu là học sinh, sinh viên, thầy cô giáo học tập và làm việc trong trường Đại học Thăng Long. Nhóm 13 nhận thấy sự hứa hẹn và tính khả thi của dự án, nhóm quyết định lập một dự án đầu tư vào cửa hàng photocopy mang tên “Photocopy-Mr.TuN” nhằm phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng lên của những sinh viên và giáo viên đang học tập và làm việc tại trường Đại học Thăng Long
Cửa hàng photocopy hoạt động với mục tiêu: mang lại sự thoải mái, hài lòng tới cho khách hàng qua chất lượng của sản phẩm và phong cách vụ chuyên nghiệp, thân thiện, đặt sự thoải mái của khách hàng lên hàng đầu, và mục tiêu quan trọng nhất là đem lại lợi nhuận cho nhóm Group 13.
PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN
1 Tên dự án
Dự án kinh doanh cửa hàng photocopy
Gọi tắt là : Photocopy-Mr.TuN
Địa chỉ cửa hàng

Diện tích cửa hàng:20 m2
2 Ban quản lý dự án
Nhóm 13 Group lớp Phân tích và lập dự án đầu tư.6 – Khoa Quản lý – Trường Đại học Thăng Long
3 Chủ đầu tư dự án: Thành viên nhóm 13
4 Hình thức đầu tư: 100% vốn chủ sở hữu
5 Thông tin khác
· Thời gian triển khai: Dự án ước tính triển khai vào thời điểm tháng 1 năm 2013 khi tất cả các khoá sinh viên trường ĐH Thăng Long nhập học bao gồm cả khoá mới K25
· Mức chi phí dự toán:
vTổng nguồn vốn: 50.000.000 đồng
vTrong đó: Vốn tự có: 100% (từ vốn góp của các thành viên)
6 Ý tưởng
6.1 Lý do lựa chọn ý tưởng
Sự quá tải của hệ thống các dịch vụ của nhà trường trong đó dịch vụ photocopy là mộg giảng viên và sinh viên hiện nay đã lên đến hơn 25 nghìn người.t trong những dịch vụ quan trọng nhất phục vụ cho việc học tập và làm việc của giảng viên và sinh viên. Số lượng sinh viên tăng thêm càng càng lớn theo từng khoá nhập học, số lượđó, sự quá tải của của hàng photocopy khiến thời gian chờ đợi của các bạn sinh viên lâu hơn, ảnh hưởng đến thời gian của tiết học.
6.2 Phân tích thị trường
6.2.1 Mô tả sản phẩm và thị trường mục tiêu:
* Mô tả sản phẩm:
+ Cung cấp các tài liệu học tập: slide môn học của từng giáo viên, sách tham khảo và giáo trình, đề cương, đáp án của môn học, in và cập nhật tài liệu theo yêu cầu …
+ Cung cấp dịch vụ văn phòng phẩm: đồ dùng, dụng cụ văn phòng: Giập gim, giấy, keo, thước kẻ, bút, hồ khô, máy tính, kẹp giấy, USB, Máy và thiết bị văn phòng, máy in, máy photo, máy dóng sách, máy cắt giấy…
+ Cung cấp các dịch vụ về viết luận văn hay báo cáo thực tập: luận văn và báo cáo thực tập tham khảo, nhận luận văn và báo cáo thực tập theo yêu cầu, tài liệu tham khảo phục vụ làm luận văn, báo cáo
* Thị trường đầu vào và đầu ra:
- Thị trường đầu vào:
+ Sách và các tài liêu học tập
+ Dụng cụ và thiết bị văn phòng
+ Các tài liệu hướng dẫn
- Thị trường đầu ra:
Nhu cầu của sinh viên cũng như những người hoạt động và công tác trong và ngoài trường Đại học Thăng Long
6.2.2 Phân tích cạnh tranh, kỹ thuật kinh doanh
- Hình thức kinh doanh: đây là hình thức kinh doanh truyền thống với phương thức hoạt động là cung cấp dịch vụ tại cửa hàng
- Đối thủ cạnh tranh: ngoài đối thủ cạnh tranh chính là cửa hàng photo trong trường ở khu vực nhà thể chất còn có thêm sự cạnh tranh của cửa hàng photo nằm ở bên phía ngoài cổng trường.
Các bên liên quan trong dự án
- Ban quản lý dự án
- Các bên liên quan về phía nhà trường
- Nhà cung cấp các dịch vụ văn phòng phẩm
- Nhà cung cấp thiết bị phục vụ sản xuất: máy in, máy photo, mực in, giấy
- Các đối tác hợp tác dịch vụ: giáo viên, quán photo trường khác
Tài nguyên của dự án
- Thành viên thuộc ban quản lý dự án
- Những thiết bị, máy móc sử dụng trong dự án
- Những phần mềm hỗ trợ quá trình quản lý dự án
PHẦN II: PHÂN TÍCH ĐỊA ĐIỂM
· Địa điểm cửa hàng 1: B414 (lối gần cầu thang bộ)
Mô tả: Là phòng chứa đồ (ghế , thùng nước , xô nhựa ) hầu như là chưa hoạt động đúng với công dụng lúc xây là để tận dụng phục vụ cho học tập. Có cửa khóa đảm bảo an toàn đồ đạc Phòng gần cầu thang, hành lang có nhiều sinh viên qua lại.
Ưu điểm
- Giao thông
Các hành lang luôn thoáng và rộng , các phòng này gần cầu thang bộ nên rất thuận tiện cho các tầng khác xuống photo
- An Ninh
Do là trong trường học nên an ninh cực kì đảm bảo
- Lợi thế thị trường
Địa điểm gần hơn nhiều so vs các hàng photo ở dưới sân bóng rổ giúp các bạn sinh viên tiết kiệm thời gian khi cần và có việc gấp muốn in và photo nhanh
- Cạnh tranh
Do là sinh viên làm nên giá cả cũng sẽ cạnh tranh hơn với cửa hàng photo kia
Phá vỡ thế độc quyền của hàng photo khu vực nhà thể chất
- Môi trường
Vị trí sạch sẽ, có điều hòa gần các phòng học chính thuộc khu nhà B
Nhược điểm
- Diện tích phòng quy mô hẹp, khó khăn khi có nhu cầu quá lớn của các bạn sinh viên
- Là phòng gần khu vực nhà vệ sinh nên có những mùi hôi khó chịu gây mất mĩ quan cũng như ảnh hưởng đến tâm lý e ngại của các bạn sinh viên
- Ở hành lang nên sẽ gây ồn ào khi lượng sinh viên đến đông và nói yêu cầu nhiều
· Địa điểm cửa hàng 2: Tầng 3 - Phòng gần cầu thang máy
Mô tả: Là 2 phòng chứa đồ ( ghế, thùng nước, xô nhựa ) hầu như là chưa hoạt động đúng vs công dụng lúc xây là để tận dụng phục vụ cho học tập
Ưu điểm
- Giao thông
Các hành lang luôn thoáng và rộng , các phòng này gần cầu thang bộ nên rất thuận tiện cho các tầng khác xuống photo
- An Ninh
Do là trong trường học nên an ninh cực kì đảm bảo
- Lợi thế thị trường
Địa điểm gần hơn nhiều so vs các hàng photo ở dưới sân bóng rổ giúp các bạn sinh viên tiết kiệm thời gian khi cần và có việc gấp muốn in và photo nhanh
- Cạnh tranh
Do là sinh viên làm nên giá cả cũng sẽ cạnh tranh hơn với cửa hàng photo kia
Phá vỡ thế độc quyền của hàng photo khu vực nhà thể chất
Tải về bản đầy đủ tại đây