[Tiểu Luận] Quan hệ công chúng (PR): LẬP KẾ HOẠCH PR CHO CÔNG TY VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

KhaKhuTru

Become a Gentleman
A)Kế hoạch PR cho cty vàng bạc Phú Quý
- Đơn vị thực hiện: Phòng PR công ty vàng bạc Phú Quý
- Thời gian thực hiện: 15/11/2011 – 15/4/2012

I,Giới thiệu về công ty
upload_2015-1-15_21-42-6.png
Công ty vàng bạc Phú Quý là một công ty chuyên kinh doanh trong các lĩnh vực: phân phối các dòng sản phẩm vàng trang sức trung cấp và cao cấp được sản xuất trong nước hoặc nhập ngoại: Trang sức 14k (585), 18k (150), 9999, kim cương thiên nhiên.

Các sản phẩm chính của công ty bao gồm: jewelry, wedding ring, diamond jewelery, Phú Quý gold investment (vàng tài chính, tư vấn đầu tư trong lĩnh vực kinh doanh vàng).
Phú Quý là đại lý chính thức của “Tổng công ty vàng Sài Gòn” khu vực Hà Nội. Chuyên phân phối, bán buôn, bán lẻ vàng 9999, vàng miếng SJC – một loại vàng miếng có tính thanh khoản cao nhất trên thị trường Việt Nam, chiếm 90% thị phần. Giá được cập nhật liên tục đảm bảo sự cạnh tranh. Đặc biệt, áp dụng giá bán buôn cho khách hàng mua trên 50 lượng SJC.

Bên cạnh đó, Phú Quý còn là thành viên “Sàn giao dịch vàng Sài gòn – ACB” khu vực Hà Nội. Sản phẩm ưu việt: “Dịch vụ đầu tư vàng” tại Phú Quý mang đến cho khách hàng đầu tư một môi trường giao dịch thuận tiện, hiệu quả.

Luôn giữ uy tín cao trong mọi lĩnh vực hoạt động, bộ máy quản lý, kiểm soát chặt chẽ, đạt hiệu quả cao trong kinh doanh, đáp ứng kịp thời các yêu cầu của khách hàng, giữ vững phương châm kinh doanh: “Luôn tối đa hoá lợi ích khách hàng”, Phú Quý đã chinh phục được niềm tin và sự tín nhiệm của khách hàng, ngày càng chiếm lĩnh thị phần lớn trong lĩnh vực kinh doanh VBĐQ tại Hà Nội.

Năm 2005, vàng bạc Phú Quý đã đạt cúp vàng thương hiệu Việt do người tiêu dùng bình chọn.

Cuối năm 2006, Phú Quý được bình chọn là thương hiệu có số phiếu cao nhất trong ngành vàng bạc, đồ trang sức và được cúp logo ấn tượng do người tiêu dùng bình chọn.

Tháng 7/2007, giám đốc công ty Lê Xuân Tùng được trung tâm Văn hóa doanh nhân trao tặng danh hiệu “Doanh nhân văn hóa”.
II, Nghiên cứu thị trường

Phương pháp nghiên cứu: nghiên cứu bằng bảng hỏi (gặp trực tiếp và qua internet)

Các khách hàng đến mua sản phẩm tại công ty vàng bạc Phú Quý được mời làm một bảng hỏi về công ty. Bảng hỏi này cũng được đăng trên trang ngoisao.net và trang web của công ty để thu thập thông tin từ người tiêu dùng.

Phiếu điều tra khách hàng
Họ và tên khách hàng:

Địa chỉ:

Số điện thoại:

Email (nếu có):

Chú ý:

□Được chọn nhiều đáp án

oChỉ được chọn một đáp án.

1) Ông/bà có thường xuyên sử dụng đồ nữ trang hoặc mua/bán vàng tài chính không?

oCó

oKhông

2) Ông/bà thường nghĩ đến thương hiệu nào đầu tiên khi nhắc đến cụm từ “vàng bạc đá quý…”?

……………………………..

3) Ông/bà có biết đến thương hiệu vàng bạc Phú Quý không?

oCó( xin vui lòng trả lời tiếp câu 4)

oKhông(xin vui lòng trả lời tiếp câu 8)

4) Ông/bà biết đến thương hiệu vàng bạc Phú Quý qua phương tiện truyền thông nào?

□Tivi, Radio

□Báo chí

□Pano,áp phíc,băng rôn

□Internet

□Bạn bè,người thân giới thiệu

5) Ông/bà đánh giá chất lượng phục vụ của nhân viên Phú Quý như thế nào?

oTốt

oChưa tốt

oKém

oRất kém

6) Ông/bà có nhận xét gì về chất lượng sản phẩm của công ty vàng bạc Phú Quý?

□Mẫu mã đẹp

□Chất lượng tốt

□Dễ dàng giao dịch/thanh khoản

7) Điều gì khiến ông bà chưa hài lòng với công ty vàng bạc Phú Quý

□Chi nhánh ít, không thuận tiện cho việc đi lại

□Phải chờ đợi trong lúc giao dịch

□Ít chương trình khuyến mãi

□Phàn nàn khác?..............................................

8) Ông/bà có góp ý gì cho công ty Phú Quý hay không?

………………………………………………………….

9) Ông/bà thường sử dụng loại trang sức nào?

□Trang sức vàng ta

□Trang sức vàng tây

□Trang sức bạch kim

□Trang sức gắn đá quý hoặc kim cương

10) Xin vui lòng cho biết độ tuổi của ông/bà

o18-30

o30-50

oTrên 50

11) Xin vui lòng cho biết mức thu nhập hàng tháng của ông/bà.

oDưới 5tr

o5-10tr

oTrên 10tr

Quá trình nghiên cứu được diễn ra trong vòng 2 tháng (1/12/2011- 1/2/2012) do nhân viên phong PR – công ty vàng bạc Phú Quý thực hiện.

Kết quả dưới đây được tổng kết từ 582 phiếu trả lời của khách hàng.

Tải về bản đầy đủ tại đây
 

Members online

No members online now.
Back
Top