Tự thân lập nghiệp với số vốn 700 nghìn đồng

  • Thread starter Thread starter Huy Hoàng
  • Ngày gửi Ngày gửi
H

Huy Hoàng

Guest
Đó chính là câu chuyện của Đặng Thị Huyền Trang – Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Lạc. Cầm trong tay 2 tấm bằng Đại học, nhưng cô đã quyết tâm lập nghiệp bằng con đường kinh doanh mỹ phẩm sạch từ nhiên nhiên ngay sau khi vừa ra trường.
NBT0kpq.jpg
Kinh doanh là niềm đam mê lớn

Huyền Trang quê gốc tại Thái Bình, hiện đang sống tại Hà Nội cùng gia đình. Trang tốt nghiệp khoa Tài chính Ngân hàng của trường Đại học Kinh doanh Công nghệ và khoa tiếng Anh thương mại của trường Đại học Ngoại Thương.

Huyền Trang rất đam mê kinh doanh nên ngay khi còn là sinh viên cô đã trải qua nhiều công việc làm thêm khác nhau để trau dồi và tích lũy kinh nghiệm.

Dù sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng Huyền Trang lại quyết tâm khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Trang bắt đầu từ việc bán đồ cũ, đi bán xôi và xin làm thêm từ khi còn là sinh viên năm thứ nhất cho đến khi có 700.000đ đầu tiên để nhập hàng. Huyền Trang liên tục xoay vòng vốn năm này qua năm khác kinh doanh đa dạng mặt hàng từ quần áo đến mĩ phẩm. Trang tích lũy và trau dồi kinh nghiệm bằng cách đọc rất nhiều sách, đặc biệt chịu khó xin làm thêm nhiều ngành nghề khác nhau để học hỏi kinh nghiệm và đi du lịch khắp nơi để tìm hiểu về sản phẩm. Sau một thời gian dài miệt mài học hỏi, Huyền Trang quyết định mở công ty TNHH Ngọc Lạc - chuyên sản xuất mỹ phẩm tươi thiên nhiên.

Bật mí về ý nghĩa tên thương hiệu Ngọc Lạc, Huyền Trang chia sẻ: "Ngọc" là sự trong sáng, "Lạc" là niềm vui. Thương hiệu “Ngọc Lạc” nghĩa là đem sự trong sáng tinh khiết mang niềm vui đến cho mọi người. Là người thiên về truyền thống và giản dị, cô tâm sự vì cơ địa da đặc biệt nhạy cảm dễ dị ứng với mỹ phẩm nên đã tìm hiểu về các loại thảo dược cây cỏ thiên nhiên để làm đẹp . Nhờ có duyên được truyền lại một số bài thuốc bí quyết Cung đình Huế và có kinh nghiệm về lĩnh vực chăm sóc da, cô đã quyết định theo nghề sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên lâu dài, dành trọn tình yêu và niềm đam mê của mình cho mỗi sản phẩm làm đẹp.

Nỗ lực đã được bù đắp

Những ngày đầu kinh doanh, Huyền Trang đã gặp rất nhiều khó khăn. Do thương hiệu mới, nên suốt hai tháng đầu chỉ có một vài khách hàng. Nhưng với lòng tin vào bản thân, Huyền Trang đã kiên trì xây dựng thương hiệu và công ty.

Bằng việc tự tay thiết kế sản phẩm để tiết kiệm chi phí, lắng nghe xin ý kiến từng khách hàng để cải tiến chất lượng. Tự tay đi giao hàng tận nơi và hướng dẫn khách hàng cách sử dụng, Trang luôn đặt chữ tâm lên đầu để chăm sóc khách hàng như chăm sóc chính bản thân mình. Khi tích lũy được một số vốn nhất định Trang đầu tư chi phí cho máy móc sản xuất... dần dần khách hàng đã quen với sản phẩm. Khi khách hàng cảm nhận được chất lượng và hiệu quả của sản phẩm, họ giới thiệu nhau biết đến một thương hiệu mĩ phẩm non trẻ nhưng dịch vụ - chất lượng chuyên nghiệp.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty TNHH Ngọc Lạc của Huyền Trang đã mở 2 xưởng sản xuất, chăm sóc hơn 10.000 khách hàng, mở rộng gần 40 chi nhánh trong và ngoài nước và thường xuyên xuất hàng đến các thị trường khó tính của châu Âu – Châu Á như Anh , Mỹ, Đức, Hungary, Úc, Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Hồng Kông...Hiện thương hiệu Ngọc Lạc được nhiều bạn nam nữ trong và ngoài nước, khách hàng tuổi trung niên ưa chuộng. Mỗi sản phẩm mà Công ty Ngọc Lạc cho ra đời đều qua quá trình chọn lọc và thử nghiệm chặt chẽ, được công bố chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Khi được hỏi về bí quyết thành công, Huyền Trang chia sẻ: “Mới đầu gia đình không ủng hộ mình làm kinh doanh vì sợ con gái vất vả, nhưng mình vẫn đi theo con đường đã chọn. Sau hơn 4 năm vừa học vừa làm thêm để có kinh nghiệm bắt đầu gây dựng thương hiệu Ngọc Lạc, thì gia đình đã hiểu sự cố gắng của mình và giúp đỡ rất nhiều trong những năm qua. Thành quả của thương hiệu Ngọc Lạc được như ngày hôm nay cũng nhờ khách hàng tin tưởng, các đại lý xuất sắc và người bạn làm chung hỗ trợ. Bí quyết của mình là không nản lòng khi gặp khó khăn, học hỏi kinh nghiệm từ mọi người xung quanh và đặt ra mục tiêu từ thấp đến cao để dễ dàng hoàn thiện”.

Bày tỏ về dự định của mình, cô giám đốc trẻ cho biết đang ấp ủ kế hoạch xây dựng thêm nhiều xưởng sản xuất hiện đại để kịp đáp ứng nhu cầu lớn của khách hàng, nghiên cứu thêm nhiều dòng sản phẩm mới chất lượng cao, duy trì dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất và điều quan trọng là giữ được cái Tâm trong từng sản phẩm.

Cô cũng chia sẻ với các bạn trẻ đang khao khát khởi nghiệp rằng: “Các bạn cần năng động, tìm tòi, khám phá và học hỏi ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nếu có niềm đam mê với nghề thì các bạn trẻ phải có quyết tâm, chăm chỉ, không ngại khổ, ngại khó, không sợ thất bại. Nếu có khó khăn thì phải tìm mọi cách để vượt qua…”

---Tổng hợp---​
 

Members online

No members online now.
Back
Top