[Tiểu Luận] Chiến lược Marketing của ngân hàng Vietcombank về sản phẩm VCB-Mobile B@nking

KhaKhuTru

Become a Gentleman
MỤC LỤC

PHẦN 1.... Giới thiệu về ngân hàng Vietcombank và về VCB-Mobile B@nking.

1.1. Giới thiệu về ngân hàng Vietcombank.

1.2. Giới thiệu về VCB- Mobile B@nking.

1.2.1. Hoàn cảnh ra đời của sảm phẩm VCB- Mobile B@nking.

1.2.2. Khái niệm..

1.2.3. Các tính năng của dịch vụ VCB-Mobile B@nking.

1.2.4. Điều kiện sử dụng VCB-Mobile B@nking.

1.2.5. Mức phí dịch vụ.

1.2.6. Tải ứng dụng VCB-Mobile B@nking.

PHẦN 2.... PHÂN TÍCH ĐẶC ĐIỂM KHÁCH HÀNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CỦA VCB- MOBILE B@NKING..

2.1. Phân tích đặc điểm khách hàng của VCB Mobile B@nking.

2.1.1. Khách hàng mục tiêu của VCB Mobile B@nking.

2.1.2. Các đặc tính của khách hàng mục tiêu.

2.1.3. Phân tích các đặc tính của khách hàng mục tiêu.

PHẦN 3.... XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH QUẢNG BÁ CHO VCB- MOBILEB@NKING.

LỜI MỞ ĐẦU

Ngày nay, với sự phát triển mạnh như vũ bão của khoa học công nghệ, thế giới đang và sẽ được sử dụng các sản phẩm thông minh được ứng dụng rất nhiều vào trong công việc và trong đời sống. Trong đó có thể kế đến chiếc điện thoại, từ những chiếc điện thoại được thiết kế đơn giản chỉ có chức năng nghe, gọi, nhắn tin, ngày nay con người đã phát minh ra những chiếc điện thoại chạy được rất nhiều các ứng dụng ví dụ như ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di đông- Mobile banking.

Vietcombank là ngân hàng luôn đi đầu trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, được khách hàng luôn luôn tin tưởng và hài lòng khi sử dụng các sản phẩm của ngân hàng. VCB luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa rạng hóa sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng hơn nữa nhu cầu khách hàng. Từ ngày 20/12/2012, Vietcombank chính thức ra mắt thị trường Dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động VCB-Mobile B@nking. Với sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt công nghệ, VCB-Mobile B@nking có khả năng tương thích với hầu hết các dòng điện thoại, từ các dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành iOS (iPhone), Android, BlackBerrry OS đến các dòng điện thoại phổ thông có hỗ trợ Java và có kết nối Internet thông qua GPRS, 3G, hoặc Wifi.

Trong môi trường cạnh tranh gay gắt và khốc liệt trong thị trường ngân hàng Việt Nam, việc nghiên cứu phát triển ra một sản phẩm mới là công việc rất khó khăn đòi hỏi đầu tư kĩ lưỡng về mặt công nghệ, tốn kém chi phí, nguồn nhân lực. Để cho khách hàng, người tiêu dùng biết đến, hiểu, và sử dụng được sản phẩm cần phải có một chiến lược quảng bá công phu, hiệu quả vì thế chúng em đã chọn đề tài : “Xây dựng chương trình quảng bá cho sản phẩm mới VCB-Mobile B@nking của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam” để nghiên cứu nhằm tìm ra một vài giải pháp đưa sản phẩm mới của Vietcombank đến gần hơn với người tiêu dùng.
PHẦN 1. Giới thiệu về ngân hàng Vietcombank và về VCB-Mobile B@nking
1.1. Giới thiệu về ngân hàng Vietcombank
Ngân hàng ngoại thương Việt Nam trước đây nay là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/4/1963, với tổ chức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam). Là ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hoá, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chính thức hoạt động với tư cách là một Ngân hàng TMCP vào ngày 02/6/2008 sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Ngày 30/6/2009, cổ phiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM.

Sở hữu hạ tầng kỹ thuật ngân hàng hiện đại, Vietcombank có lợi thế rõ nét trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào xử lý tự động các dịch vụ ngân hàng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ điện tử dựa trên nền tảng công nghệ cao. Các dịch vụ: VCB Internet Banking, VCB Money, SMS Banking, VCB Cyber Bill Payment,…đã, đang và sẽ tiếp tục thu hút đông đảo khách hàng bằng sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, dần tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt (qua ngân hàng) cho khách hàng.

Sau gần nửa thế kỷ hoạt động trên thị trường, Vietcombank hiện có trên 12.500 cán bộ nhân viên, với gần 400 Chi nhánh/Phòng Giao dịch/Văn phòng đại diện/Đơn vị thành viên trong và ngoài nước, gồm Hội sở chính tại Hà Nội, 1 Sở Giao dịch, 78 chi nhánh và hơn 300 phòng giao dịch trên toàn quốc, 3 công ty con tại Việt Nam, 2 công ty con tại nước ngoài, 1 văn phòng đại diện tại Singapore, 5 công ty liên doanh, liên kết. Bên cạnh đó, Vietcombank còn phát triển một hệ thống Autobank với khoảng 1.700 ATM và 22.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS) trên toàn quốc. Hoạt động ngân hàng còn được hỗ trợ bởi mạng lưới hơn 1.300 ngân hàng đại lý tại 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tải về bản đầy đủ tại đây
 

Latest posts

Members online

No members online now.
Back
Top