KhaKhuTru
Become a Gentleman
I. GIỚI THIỆU VỀ BEELINE.
1.Sơ lược beeline thế giới.
2.Sơ lược beeline việt nam.
II. HIỆN TRẠNG MARKETING.
1. Thị trường.
2. Đối thủ cạnh tranh.
3. Xu hướng thị trường.
III. PHÂN TÍCH SWOT:
1 Điểm mạnh
2. điểm yếu.
3. cơ hội
4. đe dọa.
IV. CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:
1.Tạo trào lưu mới trong giới trẻ.
2. khuyến mãi nội mạng lên ngôi.
3. tạo sự khác biệt trong hoạt động truyền thông.
4. marketing hiện đại thông qua mô hình 7P.
5. dịch vụ GPRS và Koolring.
6. thực hiện mục tiêu xã hội hóa
7. các gói cước khuyến mãi.
V. KẾ HOẠCH MARKETING CHO GÓI CƯỚC BIG AND KOOL:
1. xây dựng thị trường mục tiêu.
2 xây dựng mục tiêu
3 Sản phẩm
4. xây dựng hoạt động cổđộng truyền thông (promotion)
5. xây dựng kế hoạch phân phối (place)
6. dự toán chi phí và lợi nhuận
7. kiếm soát thực hiện
I. Giới thiệu về beeline:
1.sơ lược về beeline thế giới:
- Trên thế giới Beeline là một thương hiệu mạng viễn thông di động lớn hoạt động tại 9 quốc gia và vùng lãnh thổĐông Âu và Trung Á với hơn 63 triệu thuê bao thực. Năm 2009, theo hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Millward Brown Optimor thì thương hiệu “Beeline” nằm trong top 100 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh và top 10 tên tuổi đắt giá nhất trên thị trường viễn thông với giá khoảng 8,9 tỷ USD.
2.sơ lược về beeline việt nam:
- là sự liên doanh quốc tếđầu tiên giữa Công ty cổ phần Viễn thông di Động Toàn cầu (Gtel Mobile) với tập đoàn Vimpelcom (Nga) và GTel (Việt Nam))
a. sứ mệnh:
- đem lại niềm vui cho mọi khách hàng, giúp họ luôn cảm nhận được sự tự do giao tiếp ở mọi lúc,mọi nơi.
- Không ngừng nâng cấp chất lượng phục vụ, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, tôn trọng và tạo niềm tin cho nhân viên vàđối tác kinh doanh.
b. mục tiêu và tầm nhìn:
- Mục tiêu ngắn hạn:
+ Trong thời gian tới, Beeline sẽ tiếp tục cho ra mắt thêm nhiều dịch vụ mới ,chất lượng tốt nhất và giá thành hợp lý nhất cho mọi đối tượng khách hàng.
+ Phấn đấu đến cuối năm 2009 sẽđạt từ 2- 4% thị phần, và dự kiến năm 2010 sẽ phủ sóng ra toàn quốc.
- Mục tiêu dài hạn:
Trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam hoạt động và phát triển với tiêu chuẩn quốc tế.
- Tầm nhìn :
Trở thành nhà cung cấp dịch vụ chất lượng hàng đầu thế giới tại Việt Nam
c. hoạt động:
- tháng 7/2009 chính thức ra mắt mạng di động Quốc tế Beeline Việt Nam và ,khẩu hiệu "Live on the bright side” và gói cước “vôđịch rẻ” mang tên “Big Zero" với cách tính cước “độc nhất vô nhị”: tính giá không đồng (0 VND) sau phút đầu tiên cho tất cả các cuộc gọi nội mạng.
- tiếp sau đó tháng 3/2010 gây sock trên thị trường viễn thông với gói cước ưu đãi nhất trên thị trường hiện nay “ big and cool” .
II. Hiện trạng marketing:
1. thị trường :
- Việt Nam vẫn là thị trường nhiều tiềm năng mặc dù mật độ sử dụng điện thoại di động đã lên đến 55%. Tại Việt Nam, mức độ thâm nhập mạng di động mới ở mức trung bình, nhưng con số này không phải là quá quan trọng, vì chính nhờ sự cạnh tranh như vậy, mới khiến cuộc chơi thú vị hơn, đòi hỏi tất cả các nhà cung cấp dịch vụ mạng di động phải thực sự chuyên nghiệp, luôn luôn đổi mới công nghệ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Thị trường viễn thông Việt Nam vẫn là một cơ hội kinh doanh tốt, đồng thời cũng là một thử thách thú vịđối với GTel Mobile và thương hiệu BeelineVN.
- Bước vào thị trường mạng di động Việt Nam,Beeline phải đối mặt với 7 nhà khai thác Mobifone,Viettel,Vinaphone,S-Fone,EVN
Telecom,Vietnamobile và công ty ảo của công ty CP Ðông Dương (nhưng chưadi vào hoạt đông) khiến cho thị trường di động Việt Nam ngày càng trở nên "nóng bỏng" hơn. Trong thời gian gần đây cùng với sự trầm lắng của S-fone và sự rút lui của HT Mobile, thị trường di động gần như yên phận với sự thống trị của 3 đại gia Mobifone, Vinaphone và Viettel. Các đại gia này có vẻ như cũng hài lòng với vị thế hiện tại cùng nhau chia sẻ thị phần nên hoạt động marketing trông có vẻ cũng yên phận theo, đặc biệt là trong tình hinh suy thoái kinh tế. Vì vậy vào thị trường Việt Nam Beeline phải cạnh tranh rất gay gắt với 3 đại gia di dộng ở Việt Nam là Mobifone, Viettel , Vinaphone.
2. đối thủ cạnh tranh:
a/ Mobifone:
- Vị thế: Tính đến cuối năm 2009 Mobilefone đang có 35 triệu thuê bao.
- Các chiến lược
+ Tung ra các bộ kit (hòa mạng mới) trả trước có mệnh giá 65.000 đồng
+ Tăng tài khoản kích hoạt lên 120.000 đồng (trước là 100.000 ðồng) bằng đúng tài khoản mà Beeline ðang khuyến mãi.
+ Các chính sách ưu đãi đối với các thuê bao trả sau như tặng số phút gọi trong ngày, tin nhắn nội mạng hoặc quay số trúng thưởng tiền tỷ (Đã có số thuê bao của Mobifone trúng thưởng được 300triệu đồng).
+ Gần đây MobiFone vừa tạo ra một cú sốc cực lớn trên thị trường với việc cho phép khách hàng gọi miễn phí "quên ngày tháng" gần như chính sách của gói cýớc BigZero mà Beeline đang áp dụng. Cụ thể là các cuộc gọi 10 phút chỉ bị tính tiền một phút trong khoảng thời gian từ ngày 2/10 cho ðến hết năm 2009 (đối với tất cả các thuê bao di động tại Hà Nội (cả Hà Nội cũ và Hà Tây))
+ Về các trường đại học, cao đẳng, trung cấp…để tặng sim di độngmiễn phí cho sinh viên_ Nhân dịp năm học mới, MobiFone còn phát miễn phí 375.000 bộ Q-Student cho sinh viên của 300 trường đại học, cao đẳng… trên cả nước
+ Với gói cước sinh viên Q-Student. (nhằm “giành giật"nhau thi phần là sinh viên nên tạo ra nhiều lợi ích cho bộ sim này.)
Cước nhắn tin nội mạng vô cùng hấp dẫn: chỉ 99 đồng/tin nhắn.
Tặng thêm 25 MMS miễn phí mỗi tháng
Cước gọi nội mạng lẫn liên mạng rẻ nhất chỉ 1380 đồng/phút nội mạng và 1580 ðồng/phút liên mạng.
Tặng 50.000 đồng cước phí hàng tháng, trong đó 25.000 đồng được trừ vào cước sử dụng GPRS hàng tháng và 25.000 ðồng cộng vào tài khản thưởng.
Khi gọi đến các thuê bao khác trong nhóm (tối đa 5 thành viên), người dùng Q-Student chỉ phải trả 830 đồng cho mỗi phút gọi.
Khách hàng sinh viên hòa mạng Q-Student sẽđược hưởng tất cả các ưu đãi trong suốt thời sinh viên, kể từ ngày đãng ký.
b/ Viettel
- Vị thế : Năm 2009, Viettel có khoảng 45 triệu thuê bao vàđạt lợi nhuận đạt 10.000 tỷđồng trên doanh thu 60.054 tỷđồng.
- Các chiến lược :
+ Tung ra các bộ kit (hòa mạng mới) trả trước có mệnh giá 65.000 đồng.
+ Vào đầu năm học mới, ngoài việc tặng sim miễn phí cho các sinh viên với số lượng sim lên tới 300.000, nhà khai thác di động 098 - Viettel Telecom còn tặng thêm các quyền lợi khác khi sử dụng.
+ Gói cước sinh viên hội tụ tất cả những tính năng ưu việt nhất từ các gói cước hiện có của Viettel:
Mức cước thoại và nhắn tin rẻ nhất trong số các gói cước trả trước : 100 đồng/tin nhắn nội mạng.
Không giới hạn thời gian sử dụng.
Ðược cộng 25.000 đồng vào tài khoản sử dụng mỗi tháng.
Ðược đăng ký tựđộng và miễn phí cước thuê bao gói data tốc độ cao với 30MB, lưu lượng sử dụng miễn phí hàng tháng.
Sử dụng tính năng gọi nhóm tiết kiệm 50% chi phí.
+ Áp dụng một loạt chính sách ưu đãi đối với các thuê bao di động trả sau như tặng số phút gọi trong ngày, gửi quà tặng, hoặc quay số trúng thưởng.
Tải về bản đầy đủ tại đây
1.Sơ lược beeline thế giới.
2.Sơ lược beeline việt nam.
II. HIỆN TRẠNG MARKETING.
1. Thị trường.
2. Đối thủ cạnh tranh.
3. Xu hướng thị trường.
III. PHÂN TÍCH SWOT:
1 Điểm mạnh
2. điểm yếu.
3. cơ hội
4. đe dọa.
IV. CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:
1.Tạo trào lưu mới trong giới trẻ.
2. khuyến mãi nội mạng lên ngôi.
3. tạo sự khác biệt trong hoạt động truyền thông.
4. marketing hiện đại thông qua mô hình 7P.
5. dịch vụ GPRS và Koolring.
6. thực hiện mục tiêu xã hội hóa
7. các gói cước khuyến mãi.
V. KẾ HOẠCH MARKETING CHO GÓI CƯỚC BIG AND KOOL:
1. xây dựng thị trường mục tiêu.
2 xây dựng mục tiêu
3 Sản phẩm
4. xây dựng hoạt động cổđộng truyền thông (promotion)
5. xây dựng kế hoạch phân phối (place)
6. dự toán chi phí và lợi nhuận
7. kiếm soát thực hiện
I. Giới thiệu về beeline:
1.sơ lược về beeline thế giới:
- Trên thế giới Beeline là một thương hiệu mạng viễn thông di động lớn hoạt động tại 9 quốc gia và vùng lãnh thổĐông Âu và Trung Á với hơn 63 triệu thuê bao thực. Năm 2009, theo hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Millward Brown Optimor thì thương hiệu “Beeline” nằm trong top 100 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh và top 10 tên tuổi đắt giá nhất trên thị trường viễn thông với giá khoảng 8,9 tỷ USD.
2.sơ lược về beeline việt nam:
- là sự liên doanh quốc tếđầu tiên giữa Công ty cổ phần Viễn thông di Động Toàn cầu (Gtel Mobile) với tập đoàn Vimpelcom (Nga) và GTel (Việt Nam))
a. sứ mệnh:
- đem lại niềm vui cho mọi khách hàng, giúp họ luôn cảm nhận được sự tự do giao tiếp ở mọi lúc,mọi nơi.
- Không ngừng nâng cấp chất lượng phục vụ, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, tôn trọng và tạo niềm tin cho nhân viên vàđối tác kinh doanh.
b. mục tiêu và tầm nhìn:
- Mục tiêu ngắn hạn:
+ Trong thời gian tới, Beeline sẽ tiếp tục cho ra mắt thêm nhiều dịch vụ mới ,chất lượng tốt nhất và giá thành hợp lý nhất cho mọi đối tượng khách hàng.
+ Phấn đấu đến cuối năm 2009 sẽđạt từ 2- 4% thị phần, và dự kiến năm 2010 sẽ phủ sóng ra toàn quốc.
- Mục tiêu dài hạn:
Trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam hoạt động và phát triển với tiêu chuẩn quốc tế.
- Tầm nhìn :
Trở thành nhà cung cấp dịch vụ chất lượng hàng đầu thế giới tại Việt Nam
c. hoạt động:
- tháng 7/2009 chính thức ra mắt mạng di động Quốc tế Beeline Việt Nam và ,khẩu hiệu "Live on the bright side” và gói cước “vôđịch rẻ” mang tên “Big Zero" với cách tính cước “độc nhất vô nhị”: tính giá không đồng (0 VND) sau phút đầu tiên cho tất cả các cuộc gọi nội mạng.
- tiếp sau đó tháng 3/2010 gây sock trên thị trường viễn thông với gói cước ưu đãi nhất trên thị trường hiện nay “ big and cool” .
II. Hiện trạng marketing:
1. thị trường :
- Việt Nam vẫn là thị trường nhiều tiềm năng mặc dù mật độ sử dụng điện thoại di động đã lên đến 55%. Tại Việt Nam, mức độ thâm nhập mạng di động mới ở mức trung bình, nhưng con số này không phải là quá quan trọng, vì chính nhờ sự cạnh tranh như vậy, mới khiến cuộc chơi thú vị hơn, đòi hỏi tất cả các nhà cung cấp dịch vụ mạng di động phải thực sự chuyên nghiệp, luôn luôn đổi mới công nghệ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Thị trường viễn thông Việt Nam vẫn là một cơ hội kinh doanh tốt, đồng thời cũng là một thử thách thú vịđối với GTel Mobile và thương hiệu BeelineVN.
- Bước vào thị trường mạng di động Việt Nam,Beeline phải đối mặt với 7 nhà khai thác Mobifone,Viettel,Vinaphone,S-Fone,EVN
Telecom,Vietnamobile và công ty ảo của công ty CP Ðông Dương (nhưng chưadi vào hoạt đông) khiến cho thị trường di động Việt Nam ngày càng trở nên "nóng bỏng" hơn. Trong thời gian gần đây cùng với sự trầm lắng của S-fone và sự rút lui của HT Mobile, thị trường di động gần như yên phận với sự thống trị của 3 đại gia Mobifone, Vinaphone và Viettel. Các đại gia này có vẻ như cũng hài lòng với vị thế hiện tại cùng nhau chia sẻ thị phần nên hoạt động marketing trông có vẻ cũng yên phận theo, đặc biệt là trong tình hinh suy thoái kinh tế. Vì vậy vào thị trường Việt Nam Beeline phải cạnh tranh rất gay gắt với 3 đại gia di dộng ở Việt Nam là Mobifone, Viettel , Vinaphone.
2. đối thủ cạnh tranh:
a/ Mobifone:
- Vị thế: Tính đến cuối năm 2009 Mobilefone đang có 35 triệu thuê bao.
- Các chiến lược
+ Tung ra các bộ kit (hòa mạng mới) trả trước có mệnh giá 65.000 đồng
+ Tăng tài khoản kích hoạt lên 120.000 đồng (trước là 100.000 ðồng) bằng đúng tài khoản mà Beeline ðang khuyến mãi.
+ Các chính sách ưu đãi đối với các thuê bao trả sau như tặng số phút gọi trong ngày, tin nhắn nội mạng hoặc quay số trúng thưởng tiền tỷ (Đã có số thuê bao của Mobifone trúng thưởng được 300triệu đồng).
+ Gần đây MobiFone vừa tạo ra một cú sốc cực lớn trên thị trường với việc cho phép khách hàng gọi miễn phí "quên ngày tháng" gần như chính sách của gói cýớc BigZero mà Beeline đang áp dụng. Cụ thể là các cuộc gọi 10 phút chỉ bị tính tiền một phút trong khoảng thời gian từ ngày 2/10 cho ðến hết năm 2009 (đối với tất cả các thuê bao di động tại Hà Nội (cả Hà Nội cũ và Hà Tây))
+ Về các trường đại học, cao đẳng, trung cấp…để tặng sim di độngmiễn phí cho sinh viên_ Nhân dịp năm học mới, MobiFone còn phát miễn phí 375.000 bộ Q-Student cho sinh viên của 300 trường đại học, cao đẳng… trên cả nước
+ Với gói cước sinh viên Q-Student. (nhằm “giành giật"nhau thi phần là sinh viên nên tạo ra nhiều lợi ích cho bộ sim này.)
Cước nhắn tin nội mạng vô cùng hấp dẫn: chỉ 99 đồng/tin nhắn.
Tặng thêm 25 MMS miễn phí mỗi tháng
Cước gọi nội mạng lẫn liên mạng rẻ nhất chỉ 1380 đồng/phút nội mạng và 1580 ðồng/phút liên mạng.
Tặng 50.000 đồng cước phí hàng tháng, trong đó 25.000 đồng được trừ vào cước sử dụng GPRS hàng tháng và 25.000 ðồng cộng vào tài khản thưởng.
Khi gọi đến các thuê bao khác trong nhóm (tối đa 5 thành viên), người dùng Q-Student chỉ phải trả 830 đồng cho mỗi phút gọi.
Khách hàng sinh viên hòa mạng Q-Student sẽđược hưởng tất cả các ưu đãi trong suốt thời sinh viên, kể từ ngày đãng ký.
b/ Viettel
- Vị thế : Năm 2009, Viettel có khoảng 45 triệu thuê bao vàđạt lợi nhuận đạt 10.000 tỷđồng trên doanh thu 60.054 tỷđồng.
- Các chiến lược :
+ Tung ra các bộ kit (hòa mạng mới) trả trước có mệnh giá 65.000 đồng.
+ Vào đầu năm học mới, ngoài việc tặng sim miễn phí cho các sinh viên với số lượng sim lên tới 300.000, nhà khai thác di động 098 - Viettel Telecom còn tặng thêm các quyền lợi khác khi sử dụng.
+ Gói cước sinh viên hội tụ tất cả những tính năng ưu việt nhất từ các gói cước hiện có của Viettel:
Mức cước thoại và nhắn tin rẻ nhất trong số các gói cước trả trước : 100 đồng/tin nhắn nội mạng.
Không giới hạn thời gian sử dụng.
Ðược cộng 25.000 đồng vào tài khoản sử dụng mỗi tháng.
Ðược đăng ký tựđộng và miễn phí cước thuê bao gói data tốc độ cao với 30MB, lưu lượng sử dụng miễn phí hàng tháng.
Sử dụng tính năng gọi nhóm tiết kiệm 50% chi phí.
+ Áp dụng một loạt chính sách ưu đãi đối với các thuê bao di động trả sau như tặng số phút gọi trong ngày, gửi quà tặng, hoặc quay số trúng thưởng.
Tải về bản đầy đủ tại đây