KhaKhuTru
Become a Gentleman
Phần I: Mô tả khái quát
1. Về công ty TNHH Redbull Việt Nam
Redbull là một thương hiệu nổi tiếng và lâu đời trên thế giới, thị phần bao phủ rộng khắp trên 164 quốc gia. Lịch sử của thương hiệu này bắt đầu từ năm 1987 với “cha đẻ” là Dietrich Mateschitz.
Tiếp nối thành công đó, Redbull Việt Nam cũng đã gặt hái được rất nhiều thành công ở thị trường trong nước.Công ty TNHH Redbull Việt Nam với 100% vốn nước ngoài được thành lập vào năm 2000, là một trong những công ty tiên phong tại Việt Nam về lĩnh vực nước tăng lực.Công ty đã đưa sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng và được mọi người tin tưởng sử dụng và yêu thích.
Không những hướng tới mục đích kinh doanh hiệu quả, công ty cũng rất quan tâm đến trách nhiệm xã hội… và thường xuyên có những hoạt động từ thiện, gây quỹ ủng hộ cho những người kém may mắn trong cuộc sống.
Ngoài ra, Redbull Việt Nam cũng tham gia và tài trợ cho rất nhiều giải bóng đá, thể thao nước nhà như: V-league, các giải đua xe đạp thường niên, seagame, tranh cúp bóng truyền VTV, sự kiện seagame tại Việt Nam…
Một số thông tin khác về công ty TNHH Redbull Việt Nam:
- Tổng giám đốc là ông: Chonachai Earsakul.
- Loại công ty: 100% vốn nước ngoài.
- Ngành nghề hoạt động: Giải khát, nhà phân phối, sản xuất.
- Địa chỉ doanh nghiệp: Xa Lộ Hà Nội, X. Bình Thắng, H. Dĩ An, Bình Dương
- Điện thoại: (84-650) 3749164, (08) 38362808
- Fax: (84-650) 3749168, (08) 38392421
2. Về sản phẩm nước tăng lực Redbull
Redbull là loại nước uống tăng lực sở hữu bởi Công ty Redbull của Áo, được doanh nhân Dietrich Mateschitz phát minh ra vào khoảng những năm 1987, hiện nay chiếm phần lớn thị phần nước tăng lực trên toàn thế giới với số lượng bán ra khoảng 3 tỷ lon mỗi năm.
Redbull được sáng chế dựa vào cảm hứng loại đồ uống tăng lực Krating Daeng của Thái Lan. Đây là loại nước uống rẻ tiền rất được lái xe đường dài ở Thái ưa chuộng. Dựa vào loại nước này Dietrich Mateschitz đã thay đổi 1 số hương vị phù hợp với người phương Tây. Và trên thực tế, Redbull là tên gọi tiếng anh của Krating Daeng có nghĩa là con bò tót đỏ.
Sản phẩm có nước màu vàng, độ sánh hơn so với các loại nước khác, hương vị mạnh làm đầu óc tỉnh táo, giảm căng thẳng mệt mỏi. Hình ảnh 2 con con bò tót đỏ húc nhau để hiện sức mạnh dũng mãnh và đó cũng là mục đích hướng tới khách hàng mục tiêu của Redbull đó là giới trẻ.
Các thành phần trong nước tăng lực Redbull hoàn toàn đạt theo tiêu chuẩn của Việt Nam và không gây độc hại cho người tiêu dùng, đã được Cục vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc Bộ y tế chứng nhận.Redbull ở Việt Nam vẫn luôn giữ vị truyền thống cho đến nay. Trên thị trường quốc tế Redbull có 4 loại sản phẩm chính: Redbull energy drink, Redbull sugarfree, Redbull energy shot và Redbull cola. Tuy nhiên trên thị trường Việt Nam, chỉ có duy nhất 1 nhãn Redbull với nhận dạng là lon màu vàng đồng với 2 chú bò tót đỏ húc nhau, và ở dưới có kèm theo tên của Thái: Krating Daeng.
Đối thủ cạnh tranh trên thị trường:
Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các nhãn hàng nước uống tăng lực cạnh tranh với Redbull và có 3 đối thủ chính ở thị trường Việt Nam như sau:
Đầu tiên phải kể đến đó là Sting của tập đoàn Pepsi. Vào thị trường muộn nhất so với 3 ông lớn Redbull, Number 1 và Samurai nhưng Sting lại gây sốt cho thị trường. Sting là sản phẩm thuộc tập đoàn Pepsi hùng mạnh. Với 2 hương vị cho người tiêu dùng lựa chọn, Sting còn đưa ra loại chai nhựa tiện dụng khác hẳn với những sản phầm cùng loại đi trước. Hương vị của Sting của dễ uống hơn, nhẹ hơn nhưng vẫn đủ để sốc lại tinh thần cho những người mệt mỏi. Tính đến năm 2011, Sting chiếm khoảng 52% thị phần nước tăng lực tại Việt Nam.
Tiếp đến là Number 1 của công ty Tân Hiệp Phát, chiếm khoảng 23% thị phần. Đây là loại nước uống của 1 công ty Việt Nam sản xuất được người tiêu dùng ưa chuộng không kém gì Redbull. Với lợi thế hiểu người tiêu dùng Việt Nam, Number 1 có rất nhiều vị cho người sử dụng lựa chọn và được bổ sung nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó Tân Hiệp Phát rất đầu tư cho quảng cáo, quảng bá hình ảnh cho loại nước uống này, khiến cho độ nhận biết của người tiêu dùng rất cao đến mức khi nói đến nước tăng lực phần lớn mọi người đều bật ra ngay từ: Number 1!
Tiếp đến là Samurai của Coco-cola. Ưu thế của Samurai đó là thương hiệu con của 1 thương hiệu nổi tiếng và được khẳng định trên toàn cầu. Tuy ra đời sau nhưng Samurai có những quảng cáo khá hấp dẫn và thu hút người xem. Hương vị không khác nhiều so với Redbull và Number 1, tuy nhiên họ đã mời được 1 dàn diễn viên nữ nóng bỏng, đắt giá để làm người quảng bá cho thương hiệu của mình. Với clip quảng cáo gây nhiều tranh cãi, ít nhất họ cũng đã đạt được mục tiêu khi khiến cho nhiều người nhớ đến thương hiệu của mình.
Ngoài ra đối thủ cạnh tranh khác còn có : Red tiger, Rhino, Lipovitan.
Tải về bản đầy đủ tại đây
1. Về công ty TNHH Redbull Việt Nam
Redbull là một thương hiệu nổi tiếng và lâu đời trên thế giới, thị phần bao phủ rộng khắp trên 164 quốc gia. Lịch sử của thương hiệu này bắt đầu từ năm 1987 với “cha đẻ” là Dietrich Mateschitz.
Tiếp nối thành công đó, Redbull Việt Nam cũng đã gặt hái được rất nhiều thành công ở thị trường trong nước.Công ty TNHH Redbull Việt Nam với 100% vốn nước ngoài được thành lập vào năm 2000, là một trong những công ty tiên phong tại Việt Nam về lĩnh vực nước tăng lực.Công ty đã đưa sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng và được mọi người tin tưởng sử dụng và yêu thích.
Không những hướng tới mục đích kinh doanh hiệu quả, công ty cũng rất quan tâm đến trách nhiệm xã hội… và thường xuyên có những hoạt động từ thiện, gây quỹ ủng hộ cho những người kém may mắn trong cuộc sống.
Ngoài ra, Redbull Việt Nam cũng tham gia và tài trợ cho rất nhiều giải bóng đá, thể thao nước nhà như: V-league, các giải đua xe đạp thường niên, seagame, tranh cúp bóng truyền VTV, sự kiện seagame tại Việt Nam…
Một số thông tin khác về công ty TNHH Redbull Việt Nam:
- Tổng giám đốc là ông: Chonachai Earsakul.
- Loại công ty: 100% vốn nước ngoài.
- Ngành nghề hoạt động: Giải khát, nhà phân phối, sản xuất.
- Địa chỉ doanh nghiệp: Xa Lộ Hà Nội, X. Bình Thắng, H. Dĩ An, Bình Dương
- Điện thoại: (84-650) 3749164, (08) 38362808
- Fax: (84-650) 3749168, (08) 38392421
2. Về sản phẩm nước tăng lực Redbull
Redbull là loại nước uống tăng lực sở hữu bởi Công ty Redbull của Áo, được doanh nhân Dietrich Mateschitz phát minh ra vào khoảng những năm 1987, hiện nay chiếm phần lớn thị phần nước tăng lực trên toàn thế giới với số lượng bán ra khoảng 3 tỷ lon mỗi năm.
Redbull được sáng chế dựa vào cảm hứng loại đồ uống tăng lực Krating Daeng của Thái Lan. Đây là loại nước uống rẻ tiền rất được lái xe đường dài ở Thái ưa chuộng. Dựa vào loại nước này Dietrich Mateschitz đã thay đổi 1 số hương vị phù hợp với người phương Tây. Và trên thực tế, Redbull là tên gọi tiếng anh của Krating Daeng có nghĩa là con bò tót đỏ.
Sản phẩm có nước màu vàng, độ sánh hơn so với các loại nước khác, hương vị mạnh làm đầu óc tỉnh táo, giảm căng thẳng mệt mỏi. Hình ảnh 2 con con bò tót đỏ húc nhau để hiện sức mạnh dũng mãnh và đó cũng là mục đích hướng tới khách hàng mục tiêu của Redbull đó là giới trẻ.
Các thành phần trong nước tăng lực Redbull hoàn toàn đạt theo tiêu chuẩn của Việt Nam và không gây độc hại cho người tiêu dùng, đã được Cục vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc Bộ y tế chứng nhận.Redbull ở Việt Nam vẫn luôn giữ vị truyền thống cho đến nay. Trên thị trường quốc tế Redbull có 4 loại sản phẩm chính: Redbull energy drink, Redbull sugarfree, Redbull energy shot và Redbull cola. Tuy nhiên trên thị trường Việt Nam, chỉ có duy nhất 1 nhãn Redbull với nhận dạng là lon màu vàng đồng với 2 chú bò tót đỏ húc nhau, và ở dưới có kèm theo tên của Thái: Krating Daeng.
Đối thủ cạnh tranh trên thị trường:
Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các nhãn hàng nước uống tăng lực cạnh tranh với Redbull và có 3 đối thủ chính ở thị trường Việt Nam như sau:
Đầu tiên phải kể đến đó là Sting của tập đoàn Pepsi. Vào thị trường muộn nhất so với 3 ông lớn Redbull, Number 1 và Samurai nhưng Sting lại gây sốt cho thị trường. Sting là sản phẩm thuộc tập đoàn Pepsi hùng mạnh. Với 2 hương vị cho người tiêu dùng lựa chọn, Sting còn đưa ra loại chai nhựa tiện dụng khác hẳn với những sản phầm cùng loại đi trước. Hương vị của Sting của dễ uống hơn, nhẹ hơn nhưng vẫn đủ để sốc lại tinh thần cho những người mệt mỏi. Tính đến năm 2011, Sting chiếm khoảng 52% thị phần nước tăng lực tại Việt Nam.
Tiếp đến là Number 1 của công ty Tân Hiệp Phát, chiếm khoảng 23% thị phần. Đây là loại nước uống của 1 công ty Việt Nam sản xuất được người tiêu dùng ưa chuộng không kém gì Redbull. Với lợi thế hiểu người tiêu dùng Việt Nam, Number 1 có rất nhiều vị cho người sử dụng lựa chọn và được bổ sung nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó Tân Hiệp Phát rất đầu tư cho quảng cáo, quảng bá hình ảnh cho loại nước uống này, khiến cho độ nhận biết của người tiêu dùng rất cao đến mức khi nói đến nước tăng lực phần lớn mọi người đều bật ra ngay từ: Number 1!
Tiếp đến là Samurai của Coco-cola. Ưu thế của Samurai đó là thương hiệu con của 1 thương hiệu nổi tiếng và được khẳng định trên toàn cầu. Tuy ra đời sau nhưng Samurai có những quảng cáo khá hấp dẫn và thu hút người xem. Hương vị không khác nhiều so với Redbull và Number 1, tuy nhiên họ đã mời được 1 dàn diễn viên nữ nóng bỏng, đắt giá để làm người quảng bá cho thương hiệu của mình. Với clip quảng cáo gây nhiều tranh cãi, ít nhất họ cũng đã đạt được mục tiêu khi khiến cho nhiều người nhớ đến thương hiệu của mình.
Ngoài ra đối thủ cạnh tranh khác còn có : Red tiger, Rhino, Lipovitan.
Tải về bản đầy đủ tại đây